Khám phá các loại thiết bị hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn

90

Các thiết bị điện tử như máy tính, điện thoại, máy chơi game… được xem là kẻ thù thầm lặng của giấc ngủ nếu sử dụng không hợp lý. Tuy nhiên, thời đại công nghệ phát triển cũng tạo điều kiện cho nhiều thiết bị thông minh ra đời, giúp người dùng cải thiện chất lượng và thời gian ngủ. Dưới đây là các thiết bị hỗ trợ giấc ngủ mà bạn có thể tham khảo để có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

1. Gối thông minh

Gối thông minh là một trong những thiết bị hỗ trợ giấc ngủ đắc lực với nhiều người. Nhờ ứng dụng công nghệ Advansa 1×21 có các bộ cảm biến ghi lại cử động của cơ thể, mẫu giấc ngủ, tiếng ồn xung quanh được tích hợp trong chiếc gối này giúp cải tiến giấc ngủ ngon hơn vào ban đêm. Thiết bị cũng tích hợp phần mềm cung cấp các mẹo ngủ ngon, cũng như báo thức thông qua điện thoại hay máy tính bảng…

Gối thông minh
Gối thông minh

2. Vòng đeo tay thông minh

Điểm đặc biệt của chiếc vòng đeo tay titanium này đó là có thiết bị theo dõi sức khỏe, các hoạt động của nhịp tim, bước chân, lượng calo nạp vào cơ thể và giấc ngủ của người sử dụng. Thiết bị hỗ trợ giấc ngủ này cũng được đồng bộ hóa với điện thoại thông minh, để tiện theo dõi sức khỏe một cách dễ dàng nhất. Vòng đeo tay có thể nạp pin qua đế sạc điện từ.

3. Tai nghe Sleepbuds

Đây là sản phẩm nổi bật với khả năng ngăn chặn tiếng ồn gây cản trở, gián đoạn giấc ngủ của người dùng. Với thiết kế cực kỳ nhỏ gọn, chỉ 2,3g mỗi bên tai nghe, người dùng có thể đeo cả đêm mà không gây khó chịu, thiết bị cũng nằm gọn trong tai và có khả năng bám chắc nhờ phần earrhook.

Khi sử dụng tại nghe sleepbuds người dùng chỉ cần lựa chọn eartips phù hợp với tai mình để làm giảm tiếng ồn xung quanh. Hoặc cũng có thể mở ứng dụng, chọn các hiệu ứng âm thanh như tiếng quạt gió, nước chảy… giúp giấc ngủ đến dễ dàng và nhanh hơn. 

Để tiện theo dõi và điều chỉnh thiết bị mọi lúc mọi nơi, người dùng chỉ cần tải app Bose Sleep về, qua đó các thông báo trên điện thoại sẽ không truyền đến tai nghe, ảnh hưởng đến giấc ngủ.

Tai nghe Sleepbus
Tai nghe Sleepbus

4. Phụ kiện công nghệ hít thở thông minh 2breathe

Điều chỉnh nhịp thở cũng là một trong những cách hiệu quả giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn. Và thiết bị hít thở thông minh này sẽ hướng dẫn cách thở sao cho người dùng nhanh cảm thấy buồn ngủ, thông qua kết nối với ứng dụng trên điện thoại di động. Sau vài phút sử dụng, các hoạt động giao cảm thần kinh sẽ giảm xuống và cơ thể sẽ thư giãn hơn.

Khi dùng thiết bị hỗ trợ giấc ngủ này, người dùng sẽ thấy hiệu quả tăng dần theo từng ngày sử dụng. Với những người gặp vấn đề về giấc ngủ dài, như dễ tỉnh giấc hay thức dậy quá sớm, thì cần điều chỉnh thời gian dài hơn để thấy tiến triển rõ rệt, thường là 3-4 tuần sử dụng.

Ngoài ra, 2breathe được sáng chế từ công nghệ được FDA chấp thuận để điều trị chứng tăng huyết áp và căng thẳng mà không cần dùng đến thuốc. Công nghệ này cũng đã được ứng dụng trong các công trình nghiên cứu, điều trị của hiệp hội tim mạch Hoa Kỳ. Theo khảo sát, có tới hơn 90% người bị cao huyết áp cảm thấy giấc ngủ của họ tốt hơn nhờ dùng thiết bị này. Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và tin tưởng vào tác dụng của sản phẩm đối với giấc ngủ.

5. Băng đô thiền định

Băng đô thiền định là sản phẩm đến từ hãng công nghệ Muse, với cải tiến mới nhất là Muse S giúp người dùng nhanh chóng đi vào giấc ngủ ngon.

Thiết bị được kết nối với ứng dụng Muse trên điện thoại, thiết kế dạng đeo giúp người dùng dễ dàng hoạt động mà không gây vướng víu, cản trở. Sản phẩm cũng sử dụng tính năng kết hợp hướng dẫn bằng giọng nói với hình ảnh âm thanh, tạo thành từ những âm thanh phản ánh hoạt động của não bộ, tim và chuyển động cơ thể.

Những âm thanh này qua từng khoảng thời gian sẽ có sự thay đổi theo trạng thái thể chất và tinh thần của người dùng, giúp dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Băng đô thiền định
Băng đô thiền định

6. Mặt nạ Neuroon

Mặt nạ Neuroon sử dụng đèn LED tích hợp sẵn và một bộ cảm biến sinh trắc giúp người dùng ngủ dễ dàng hơn.

Thiết bị sử dụng liệu pháp quang phổ ánh sáng, có thể điều chỉnh múi giờ bằng cách tạo ra các chùm ánh sáng ngắn trong khi ngủ, giúp cung cấp nguồn năng lượng vừa đủ để người sử dụng có chất lượng giấc ngủ tốt hơn. Mặt nạ cũng hiển thị các thông số phân tích về chất lượng giấc ngủ, linh hoạt điều chỉnh phù hợp, nâng cao chất lượng giấc ngủ.

Thiết bị hỗ trợ giấc ngủ này cũng có tính năng khác là đồng hồ báo thức ba chu kỳ. Lúc đầu sẽ tăng cường độ sáng, mô phỏng ánh sáng bình minh, sau đó sẽ rung nhẹ nhàng và cuối cùng nếu bạn vẫn chưa tỉnh giấc thì chuông báo thức sẽ báo hiệu.

7. Nệm thông minh

Nệm thông minh giúp hỗ trợ giấc ngủ ngon hơn nhờ khả năng tự động điều chỉnh được nhiệt độ theo thói quen ngủ của người dùng. Đây cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ. Khi sử dụng thiết bị này, nhiệt độ sẽ thay đổi linh hoạt, mát dần khi chìm vào giấc ngủ và ấm lên vào buổi sáng. Nệm cũng có chức năng báo động nhiệt như một chiếc đồng hồ báo thức.

Không chỉ vậy, người dùng cũng có thể theo dõi giấc ngủ của mình qua ứng dụng trên điện thoại. Nệm không được thiết kế khép kín hoàn toàn, với một trong hai bên hông có kết nối với ống lưu trữ nước, giúp làm nóng hay mát nệm. Thiết bị hỗ trợ giấc ngủ này cũng kết nối không dây với điện thoại, bạn có thể điều chỉnh nhiệt độ nệm hoặc để nệm tự động điều chỉnh qua các thao tác trên màn hình.

Nệm thông minh
Nệm thông minh

Trên đây là 7 thiết bị hỗ trợ giấc ngủ thông minh, có hiệu quả cao và được nhiều người sử dụng. Hy vọng đây cũng là một cách cải thiện giấc ngủ có ích dành cho những người gặp vấn đề về giấc ngủ, giúp họ nhanh chóng đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng nhất.